Custom Search
หน้าแรก เกี่ยวกับเว็บไซต์ ข่าวกิจกรรม (+) คู่มือเด็กคอมฯ ประวัติมหาวิทยาลัยฯ ทำเนียบรุ่นศิษย์เก่า รูปภาพเพื่อนๆ สมุดเยี่ยมชมเว็บไซต์




ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์
Computer Science, Rajabhat Rajanagarindra University Alumni.

ทักทาย: " ตอนนี้เพื่อนๆ คงสบายดีกันทุกๆ คนนะ :) ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นแล้ว รักษาสุขภาพกันด้วยนะ เดี๋ยวจะไม่สบายกัน
สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังเรียนต่อกันอยู่ ก็คงใกล้จบกันแล้ว ก็ขอเอาใจช่วยให้ประสบความสำเร็จเร็วๆ จ้า (อย่าลืมหาเวลาผักผ่อนด้วยนะจ๊ะ)
สุดท้ายนี้ ถ้ามีข่าวแจ้งกับเพื่อนๆ ผ่านทางเว็บนี้ก็อีเมล์ไปที่นี่ได้จ้า prayut_14@hotmail.com :) "

  • งานแต่งงานพงษ์เทพ(มู) 4 มีนาคม 2555 นี้นะครับ - ขออัพเดตเว็บไซต์สักหน่อยนะครับ พักหลังไม่ค่อยได้ลงอัพเดตข่าวเพื่อนๆ กันสักเท่าไหร่ อิอิ ก็ไม่ค่อยมีเรื่องนำมาเขียนอะนะ มาคร่าวนี้ขอแจ้งข่าวงานแต่งงานของ...
    12 years ago
เว็บไซต์วิทยาการคอมพิวเตอร์ฯ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี - เพื่อนๆ แวะทักทาย/แจ้งข่าว คลิกที่นี่เลยจ้า! - รับข่าวทางอีเมล์

Wednesday, April 1, 2009

ส่งไฟล์ขนาดใหญ่ให้เพื่อนๆ ทางเว็บ sendspace.com

บ่อยครั้งที่จำเป็นต้องส่งไฟล์ขนาดใหญ๋ไปให้เพื่อน จะส่งทางอีเมล์คงไม่ไหวแน่ๆ หรือจะเช่า hosting คงจะไม่คุ้ม วันนี้เลยเอาเว็บไซต์ sendspace.com มาแนะนำให้ใช้กันครับ เผื่อจะมีประโยชน์ในการนำไปใช้งานกัน (ที่จริงมีอีกหลายๆ เว็บนะครับที่มีบริการดีๆ ในการฝากไฟล์ให้ใช้งานกัน 555)

ข้อดีที่ชอบที่นี่ คือ หลังจากที่เรา upload ไฟล์แล้วจะมีบริการส่งเมล์ไปแจ้งให้เพื่อนๆ ทราบ ตามอีเมล์ ให้มาดาวน์โหลดไฟล์ตามที่เราส่งไปให้ครับ โดยเราไม่ต้องไปส่งอีเมล์แจ้งอีกครั้ง ดีจัง

มาดูวิธีการใช้งานกันดีกว่าครับ

เริ่มต้นให้เข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.sendspace.com


เมื่อเข้ามาในหน้าเว็บแล้วสามารถทำการ Upload ไฟล์ได้เลยโดยไม่ต้องสมัครสมาชิก (แต่สมัครเป็นนสมาชิกก่อนก็ดีนะ เพราะเค้ามีระบบจดสถิติการ download และจัดการไฟล์ให้ตรวจสอบในภายหลังได้ครับ) และสามารถเลือก upload ไฟล์ได้แบบหลายไฟล์อีกด้วย

หน้า upload ไฟล์แบบ flash สามารถใส่ได้หลายไฟล์ พร้อมคำอธิบาย
และช่องสำหรับใส่อีเมล์ที่ต้องการส่งอีเมล์ไปแจ้งให้เข้ามา download ไฟล์


หน้า Upload ไฟล์แบบ HTML ไม่ใช้ Flash ก็ใช้งานเหมือนกัน


ถ้ามีโอกาสก็ลองไปใช้งานดูนะครับ

No comments:

Post a Comment