Custom Search
หน้าแรก เกี่ยวกับเว็บไซต์ ข่าวกิจกรรม (+) คู่มือเด็กคอมฯ ประวัติมหาวิทยาลัยฯ ทำเนียบรุ่นศิษย์เก่า รูปภาพเพื่อนๆ สมุดเยี่ยมชมเว็บไซต์




ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์
Computer Science, Rajabhat Rajanagarindra University Alumni.

ทักทาย: " ตอนนี้เพื่อนๆ คงสบายดีกันทุกๆ คนนะ :) ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นแล้ว รักษาสุขภาพกันด้วยนะ เดี๋ยวจะไม่สบายกัน
สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังเรียนต่อกันอยู่ ก็คงใกล้จบกันแล้ว ก็ขอเอาใจช่วยให้ประสบความสำเร็จเร็วๆ จ้า (อย่าลืมหาเวลาผักผ่อนด้วยนะจ๊ะ)
สุดท้ายนี้ ถ้ามีข่าวแจ้งกับเพื่อนๆ ผ่านทางเว็บนี้ก็อีเมล์ไปที่นี่ได้จ้า prayut_14@hotmail.com :) "

  • งานแต่งงานพงษ์เทพ(มู) 4 มีนาคม 2555 นี้นะครับ - ขออัพเดตเว็บไซต์สักหน่อยนะครับ พักหลังไม่ค่อยได้ลงอัพเดตข่าวเพื่อนๆ กันสักเท่าไหร่ อิอิ ก็ไม่ค่อยมีเรื่องนำมาเขียนอะนะ มาคร่าวนี้ขอแจ้งข่าวงานแต่งงานของ...
    12 years ago
เว็บไซต์วิทยาการคอมพิวเตอร์ฯ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี - เพื่อนๆ แวะทักทาย/แจ้งข่าว คลิกที่นี่เลยจ้า! - รับข่าวทางอีเมล์

Monday, April 27, 2009

เที่ยวบางคล้า สัมผัสเสน่ห์เมืองแปดริ้ว

อ. บางคล้าอยู่ห่างจากตัวเมืองจังหวัดฉะเชิงเทราหรือแปดริ้วไปทางทิศตะวันออกประมาณ 25 กิโลเมตร ก่อนถึงทางแยกเข้าอำเภอบางคล้าด้านขวามือ จะมีอาคารจีนสีขาวตั้งอยู่ริมถนน นั่นคือ ร้านขนมเปี๊ยะตั้งเซ่งจั๊ว ที่ตัวอาคารเคยได้รับรางวัลเหรียญทองทางสถาปัตยกรรมดีเด่นจากสมาคมสถาปนิกสยาม ในปี 2547 ภายในร้านมีมุมจิบน้ำชา รวมทั้งจำหน่ายของที่ระลึก และขนมเปี๊ยะนานาชนิดให้เลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากมากมาย

เมื่อผ่านเข้ามายังตัวอำเภอบางคล้า อย่าพลาดไปชม ค้างคาวแม่ไก่ที่วัดโพธิ์ เมื่อแหงนมองไปตามต้นไม้จะเห็นค้างคาวแม่ไก่ นอนห้อยหัวเกาะอยู่ตามกิ่งไม้เต็มไปหมด (หากมาเที่ยวบางคล้าในตอนเย็นจะเห็นค้างคาวเหล่านี้ทยอยบินออกไปหากินเป็นฝูงใหญ่) หรือใครจะแวะไปไหว้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ในบางคล้า ได้แก่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน ศาลหลักเมืองบางคล้า วัดแจ้ง วัดปากน้ำโจโล้ และสถูปเจดีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินก็น่าสนใจยิ่ง

ส่วนถ้าไปในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ที่บางคล้ามี ตลาดน้ำบางคล้า เป็นอีกจุดที่น่าสนใจ ตลาดแห่งนี้เปิดตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น มีผู้คนมาเที่ยวกันคึกคักตลอดวัน ส่วนใหญ่มาหาซื้อของกินของฝากที่ล้วนเป็นสินค้าโอทอปของแปดริ้ว รวมทั้งพืชผักผลไม้จากสวน

หากต้องการใกล้ชิดธรรมชาติบรรยากาศริมแม่น้ำ ที่ตลาดน้ำมีบริการ เรือท่องเที่ยวรอบเกาะลัด ที่จะพานักท่องเที่ยวล่องไปตามแม่น้ำบางปะกง ผ่านสถานที่ต่าง ๆ และจอดให้นักท่องเที่ยวแวะซื้อหาผักผลไม้สดสดจากชาวสวนที่ ตลาดบ้านเกาะลัด ก่อนมาจอดแวะพักผ่อนเดินเล่นที่เกาะลัดรีสอร์ท ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น หากมาพักค้างคืนที่บางคล้าสามารถเช่าเรือชมหิ่งห้อยในยามค่ำคืนได้อีกด้วย

และถ้าออกนอกตัวอำเภอบางคล้าไปเล็กน้อย มีหมู่บ้านน้ำตาลสด ซึ่งเป็นแหล่งผลิตโดยตรง ชมกรรมวิธีการผลิต และซื้อหาผลผลิตที่ชาวบ้านทำมาขายเรียงรายสองฝั่งถนนบริเวณหมู่บ้าน ทั้งน้ำตาลสด น้ำตาลงบ และขนมจาก

ถัดจากหมู่บ้านน้ำตาลสดข้ามสะพานแม่น้ำบางปะกงไปอีกไม่ไกลจะถึง สวนปาล์มฟาร์มนก แหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ เป็นฟาร์มเพาะเลี้ยงนกแก้วหลากหลายสายพันธุ์ รวมทั้งนกกระตั้ว นกมาคอว์ ที่มีสีสันสวยงาม ด้านหน้าสวนจัดทำเป็นห้องนิทรรศการแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับนกแก้ว มีสวนปาล์มประดับที่สวยงามแปลกตา อาทิ อ้ายหมีมาโค มูลิไอ เบลียาน่า ฯลฯ จะเดินชมหรือเช่าจักรยานเที่ยวรอบสวนก็ได้ เปิดให้ชมทุกวันเวลา 9.30 – 16.30 น.

จากนั้นเดินทางต่อไปตามป้ายที่มีติดไว้เป็นระยะ จะถึง คุ้มวิมานดิน ที่นี่เป็นอาณาจักรเครื่องปั้นดินเผา ในสวนธรรมชาติ มีของตกแต่งบ้านของฝากไอเดียเก๋น่ารักให้เลือกซื้อมากมาย แวะหามุมโปรดนั่งพักผ่อนจิบกาแฟ หรือจะแวะไปชมบ้านดิน หรือทดลองปั้นดินด้วยตนเอง เปิดให้เที่ยวชมเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดตามเทศกาล

หลังจากตระเวนเที่ยวมาทั้งวัน หากต้องการพักผ่อนในที่พักท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ที่บางคล้าและอำเภอใกล้เคียง มีที่พักสบาย ๆ ให้เลือกใช้บริการหลายแห่ง อาทิ เกาะลัดรีสอร์ท โฮมสเตย์เกาะลัด เรนโบว์อโรคยา และคุ้มบุญส่งรีสอร์ทแอนด์สปา เป็นต้น

และนั่นก็เป็นเสน่ห์แห่งบางคล้าที่หากใครสนใจก็สามารถเดินทางไปพักผ่อนกันได้ตามแต่สะดวก

โดยส่วนตัวรู้สึกเสียดายจังที่ผ่านมาตอนเรียนที่แปดริ้วแต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวเลย 555 น่าไปเที่ยวจัง ว่างๆ ใครอยู่ใกล้ก้ลองไปเที่ยวกันนะครับ :)

No comments:

Post a Comment